Bạn biết gì về tiêm filler – phương pháp ‘đảo ngược’ lão hóa, tạo hình thẩm mỹ cho hiệu quả tức thì?

Thứ bảy - 20/06/2020 23:46
Tiêm filler là một trong những phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay và được nhiều chị em lựa chọn nhờ ưu điểm nhanh gọn và cho hiệu quả cải thiện làn da tuyệt vời. Vậy tiêm filler là gì?
Bạn biết gì về tiêm filler – phương pháp ‘đảo ngược’ lão hóa, tạo hình thẩm mỹ cho hiệu quả tức thì?
Tiêm filler là gì?
Tiêm filler (chất làm đầy) là phương pháp thẩm mỹ sử dụng các chất cụ thể tiêm vào dưới bề mặt da – nơi có vấn đề hoặc muốn cải thiện - để tăng thêm thể tích và sự đầy đặn. Chúng thường được áp dụng cho khuôn mặt tại các vị trí như quanh mắt, má, miệng, cằm, môi… hay các bộ phận khác của cơ thể như cổ, tay… (không phổ biến). Ngoài ra, không chỉ sở hữu công dụng trẻ hóa da, tiêm filler còn là một trong những cách tạo hình thẩm mỹ khá được ưa chuộng.
image011 20200529112314
Tiêm Filler Nha Trang
Tiêm filler có tác dụng gì?
Tiêm filler giúp bạn tăng cường sự đầy đặn hoặc cải thiện các vùng da không được đầy đặn trên khuôn mặt.
Phương pháp thẩm mỹ này có thể ngăn chặn, cải thiện, giảm thiểu hoặc loại bỏ các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn (nếp nhăn tĩnh) để trẻ hóa làn da.
Tiêm chất làm đầy cũng là cách để cải thiện các nhược điểm như sẹo lõm/ sẹo rỗ.
Tiêm filler mũi, tiêm filler cằm hay tiêm filler môi… là cách tạo hình thẩm mỹ giúp tăng cường các đặc điểm trên khuôn mặt khiến mũi cao, thẳng hơn, xương hàm gọn hơn, môi đầy đặn...

Tiêm filler là chất gì?
Chất được sử dụng cho việc tiêm filler có rất nhiều loại, trong đó phổ biến nhất có thể kể tới:
Hyaluronic acid (HA): chúng vốn có sẵn trong cơ thể và thường được sử dụng để làm đầy các khu vực như má, làm mờ nếp nhăn quanh mắt, môi và trán. Kết quả sử dụng chất làm đầy này thường kéo dài 6 – 12 tháng do cơ thể tái hấp thu HA, tuy nhiên với sự tiến bộ trong việc phát triển, chúng cũng có thể kéo dài được lâu hơn.
Calcium hydroxylapatite (CaHA): chất làm đầy này dùng canxi dưới dạng các hạt siêu nhỏ, phù hợp với các nếp nhăn sâu và có thể cho kết quả kéo dài khoảng 1 năm.
Poly-L-lactic acid: thay vì làm đầy, chúng sẽ kích thích da tạo ra collagen để củng cố sự săn chắc cũng như giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Được sử dụng để điều trị các nếp nhăn sâu và tăng khối lượng cho vùng da bị mất chất béo, chất làm đầy này hoạt động một cách dần dần nhưng có thể cung cấp kết quả trong ít nhất 2 năm.
Polymethylmethacrylate (PMMA): chất làm đầy này bao gồm các hạt siêu nhỏ (microspheres) và collagen làm đầy da và có thể cho kết quả đến 5 năm.
Tiêm mỡ tự thân: đây là kỹ thuật lấy chất béo từ các bộ phận trên cơ thể để tiêm vào vùng cần làm đầy.
Kết quả tiêm filler duy trì được bao lâu?
Hiệu quả của việc tiêm filler sẽ phụ thuộc vào loại chất làm đầy, nơi được tiêm, cơ địa của từng người… nhưng hầu hết chúng đều sẽ tồn tại khoảng 6 – 12 tháng, một số khác có thể kéo dài tới 2 năm hoặc lâu hơn. 

Tiêm filler và tiêm botox có gì khác nhau?
Tiêm filler và botox đều được sử dụng để khắc phục hoặc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa nhưng chúng là hai phương pháp hoàn toàn khác nhau. Nếu như botox ngăn/ hạn chế chuyển động của các cơ nhỏ trên khuôn mặt để xử lý nếp nhăn thì filler sẽ làm đầy da từ bên dưới để cải thiện bề mặt và tăng thêm sự đầy đặn.

Tiêm filler có hại không?
Tiêm filler được coi là an toàn tuy nhiên phương pháp này có hại hay không sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có cơ sở thực hiện, loại filler và cách tiêm filler… Ngoài ra, bạn cũng cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ khi thực hiện nên hãy chú ý.

Một số tác dụng phụ thường gặp của việc tiêm filler (thường xảy ra quanh vị trí tiêm, có thể xuất hiện ngay lập tức hoặc trong vòng 7 - 14 ngày sau khi thực hiện):
Đỏ
Sưng tấy
Đau
Bầm tím
Ngứa
Phát ban

Một số tác dụng phụ hiếm gặp của việc tiêm filler:
Nhiễm trùng
Rò rỉ chất làm đầy qua vết tiêm
Chất làm đầy di chuyển từ vùng này sang vùng khác
Xuất hiện các nốt quanh vị trí tiêm, có thể phải phẫu thuật cắt bỏ
Phản ứng viêm với chất làm đầy dẫn đến u hạt
Chấn thương mạch máu
Mù, chết mô do chất làm đầy ngăn chặn lưu lượng máu đến khu vực
Cần chú ý gì để tiêm filler an toàn?

Muốn tiêm filler an toàn, bạn có thể tham khảo những lời khuyên sau:
Tiêm filler tại cơ sở uy tín với bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm và được cấp phép.
Trước khi tiêm filler hãy thăm khám kỹ càng, cung cấp tình trạng sức khỏe, các loại thuốc, chất bổ sung (vì một số thành phần có thể tương tác với chất làm đầy) hay chất mà bản thân bị dị ứng.
Tìm hiểu về loại filler sẽ sử dụng, chúng phải có nguồn gốc rõ ràng, chính hãng và được Bộ Y Tế cấp phép sử dụng.
Việc tiêm filler phải được thực hiện trong môi trường y tế đảm bảo.
Tìm hiểu, nhận biết các rủi ro hay tác dụng phụ tiềm ẩn.
Tham khảo kinh nghiệm của những người đã từng tiêm filler cũng như các phương pháp làm đẹp khác trước khi quyết định thực hiện.
Chú ý, không nên tiêm filler khi da bị viêm, bị dị ứng với thành phần có trong chất làm đầy, bị rối loạn đông máu, đang mang thai, cho con bú, dưới 18 tuổi hay dễ bị sẹo.

Tiêm tan filler có an toàn không?
Tiêm tan filler là thủ thuật đưa thuốc giải filler vào vùng cần điều trị để phá vỡ cấu trúc của filler trong da từ đó trả lại hình dáng ban đầu cho các vùng da trước thẩm mỹ. Chúng thường được sử dụng để khắc phục một số biến chứng do tiêm filler hoặc với những trường hợp có kết quả thẩm mỹ không như ý. Nếu được thực hiện đúng cách, tại cơ sở thẩm mỹ uy tín cùng bác sĩ có chuyên môn với thuốc giải chính hãng, được cấp phép thì tiêm tan filler an toàn, không có hại cho da và sức khỏe.
Là một trong những phương pháp trẻ hóa da, tạo hình thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay, tiêm filler có thể đem lại cho chị em rất nhiều công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện nhan sắc. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả nhận được cũng như an toàn cho bản thân thì bạn nhớ tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định áp dụng chúng.